Tác dụng của quả chuối tiêu với bệnh gan và cao huyết áp

ăn chuối khiến bạn có làn da đẹp tự nhiên

Tác dụng của chuối tiêu: Đây là liều thuốc tự nhiên vừa tốt vừa an toàn cho bệnh gan và bệnh cao huyết áp. Đây là loại quả vừa rẻ vừa dễ kiếm. Cùng tìm hiểu về tác dụng của quả chuối nhé.

ăn chuối khiến bạn có làn da đẹp tự nhiên2
Tin cùng chủ đề:

cây chuối

Xem tiếp...

Tác dụng của chuối tiêu rất tốt và là liều thuốc quý với người bệnh gan và cao huyết áp  nhưng không phải ai cũng biết cách ăn chuối đúng và tốt cho cơ thể.

Những người mắc phải bệnh này thường phải kiêng khem rất nhiều loại thực phẩm để đảm bảo an toàn và không có những biến chứng xảy ra.

tác dụng khi ăn chuối

Thành phần dinh dưỡng trong quả chuối.

Chuối có thể dùng để chế biến thực phẩm có thể dùng xanh hay dùng chín đều được. 

Chuối chín rất giàu vitamin

Vitamin:

Chuối là một nguồn vitamin quan trọng như vitamin A, Vitamin C và Vitamin B6 là điều cần thiết trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh.

Thành phần khoáng chất

Khoáng chất chính có trong một khẩu phần của chuối là Kali, Magiê, Folate, Riboflavin, Niacin, Thiamin và sắt.

Protein trong chuối

Khoảng 2-4% lượng calo cần thiết hàng ngày của bạn có nguồn gốc từ protein. Protein được tiêu hóa một cách nhanh chóng, vì chuối là một nguồn protein thấp, nên chúng làm bạn rất nhanh đói (tốt cho những ai muốn tăng cân).

Lượng Carbohydrates

Carbohydrates trong chuối rất cao. Tuy nhiên, carbs trong một quả chuối cung cấp năng lượng tức thời mà không được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể (sẽ tốt cho giảm cân).

Thành phần chất béo

Chuối cũng là một loại trái cây ít chất béo với chỉ 1-3% chất béo trên tổng số lượng calo. Do đó, chuối rất tốt để bạn thêm vào chế độ ăn uống giảm cân.

ăn chuối tốt cho sức khỏe

Chất xơ

Loại trái cây này rất giàu chất xơ, khiến nó trở thành một loại thực phẩm rất tốt cho quá trình tập thể dục.

Theo nghiên cứu cứ trong 100g chuối tiêu chín có 74g nước, 1,5g protid, 0,4g axit hữu cơ, 22,4g glucid, 0,8g xenluloza, cung cấp được 100 calo, vượt xa các loại quả ngọt khác về cung cấp năng lượng (100g cam cho 43 calo, đu đủ chín cho 36 calo, nhãn cho 49 calo, vú sữa cho 43 calo…)

Lượng chất glucid có trong chuối chín như vậy là rất cao, ở dạng glucoza (20%), fructoza (1,5%) và saccharoza (65%) là những loại đường tự nhiên quý của quả chín, dễ tiêu hóa, cơ thể hấp thụ nhanh và cung cấp nhiều năng lượng.

Chuối chín là loại thức ăn được cơ thể tiêu hóa nhanh và cung cấp một nguồn năng lượng đáng kể.

Chỉ cần ăn mấy quả chuối chín cơ thể được cung cấp ngay hàng trăm calo, do đó nó là một thức ăn quý của những người lao động thể lực nặng, các vận động viên thể dục thể thao cần nhiều glucoza trong máu.

Khi lao động nặng nhọc kéo dài mất nhiều năng lượng, cơ thể thường phải  huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho các bắp cơ.

Trong những trường hợp này nên ăn chuối ngay, đường glucoza trong chuối chín ăn vào sẽ được hấp thu nhanh vào máu bổ sung kịp thời lượng đường của cơ thể bị tiêu hoa, giúp người lao động phục hồi nhanh chóng sức khỏe.

Ngòai ra chuối chín còn có nhiều muối khoáng (canxi, photpho, sắt, đặc biệt là kali) và các vitamin (0,12mg caroten, 0,04mg vitamin B1, 0,05mg vitamin B2, 0,7mg vitamin P6, 6mg vitamin C, v.v…) là những chất cần thiết cho cơ thể.

>> Xem thêm  một số giống chuối phổ biến hiện nay : < strong>Giống chuối tiêu hồng , Giống chuối tây tháiGiống Chuối Tây

Tác dụng của chuối với người bệnh gan và cao huyết áp

tác dụng của chuối với người cao huyết áp và bệnh gan

Chuối là liều thuốc tự nhiên rất tốt an toàn không lo tác dụng phụ

Đối với người mắc bệnh gan:

Chuối tiêu là một thức ăn rất thích hợp vì bệnh nhân rất cần chất glucid, đặc biệt là loại glucid dễ hấp thu để tăng cường dự trữ glycogen trong gan, bảo vệ gan chống lại các yếu tố gây nhiễm độc gan và ngăn cản sự thâm nhiễm mỡ ở gan.  Loại đường này rất sẵn trong chuối tiêu chín.

Đối với người bị tăng huyết áp:

Chuối tiêu là vị thuốc hạ huyết áp tốt và không có một tác dụng phụ nào. Từ lâu các nhà nghiên cứu đã nhận thấy những thức ăn chứa nhiều kali và ít natri có khả năng làm hạ huyết áp cao, đề phòng đột quỵ.

Chuối chín là thực phẩm tiêu biểu của loại này. Đây là một thức ăn có nhiều kali, tới gần 400mg kali trong 100g chuối, nghĩa là giầu kali nhất trong các loại rau quả chúng ta thường ăn, nhưng lại có rất ít natri, chỉ khoảng 1mg natri trong 100g.

Sự tương quan giữa kali và natri có liên quan đến huyết áp và hoạt động của hệ tim mạch. Natri là thành phần quan trọng của muối ăn có khả năng giữa nước trong cơ thể gây gánh nặng  cho hệ tim mạch, còn kali ngược lại có tác dụng giúp cơ thể đào thải bớt natri.

Cũng vì vậy, những thực phẩm giầu kali và ít natri có khả năng làm giảm huyết áp ở những người tăng huyết áp nếu ăn đều mỗi ngày 2-3 quả chuối tiêu chín trong vài tuần lễ có thể làm giảm được chỉ số huyết áp khoảng 10% hoặc hơn.

>> Xem thêm Chuối chín - tác dụng làm đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

Hướng dẫn ăn chuối đúng cách.

Có một số cách để bao gồm việc sử dụng của chuối trong một chế độ ăn uống dinh dưỡng để nâng cao tác dụng của chuối

Thức ăn nhẹ: Chuối có thể được ăn như một món ăn nhẹ bữa ăn sáng, bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện hoặc dùng như bữa ăn nhẹ bất cứ lúc nào.

Sữa lắc: Thêm một quả chuối trong món smoothie buổi sáng của bạn hoặc protein shake sau tập luyện.

Salad: Thêm một lát chuối vào món salad trái cây gồm táo, dâu tây, cam và quả việt quất.

Bánh mì: Bánh mì chuối là một cách ngon để sử dụng và tận hưởng những quả chuối quá chín.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây