Những đối tượng không nên dùng rau chùm ngây

rau-chum-ngay

Rau chùm ngây thời gian gần đây được xem như “thần dược” sức khỏe bởi có quá nhiều tác dụng. Thế nhưng với một số người, ăn rau chùm ngây lại gây nguy hiểm.

rau-chum-ngay2

Các bộ phận của chùm ngây có giá trị dinh dưỡng và dược tính bao gồm lá, thân, rễ và hạt. Đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể sử dụng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng sức đề kháng một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, cũng như những loại thực phẩm khác, dù rau tốt đến đâu thì chùm ngây cũng không thể là “thần dược” và không thể lạm dụng. Dưới đây là những người tuyệt đối không được ăn chùm ngây:

Phụ nữ mang thai không nên ăn rau chùm ngây

Khi có thai, hormon thai nghén là progesterone bài tiết làm mềm tử cung khiến cơ tử cung không co bóp. Còn alpha-sitosterol trong rau chùm ngây gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai.

Chính vì thế, phụ nữ có thai, nhất là người đang mang thai giai đoạn đầu không nên sử dụng chùm ngây để giữ an toàn cho thai nhi và bà mẹ.

Những người có vấn đề về rối loạn chuyển hóa canxi 

 Không nên ăn quá nhiều rau chùm ngây vì loại cây này có nhiều dưỡng chất, h àm lượng vitamin C và canxi. Nếu ăn nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin C, gây những hậu quả xấu cho sức khỏe.

- Tránh ăn chùm ngây vào buổi tối để đảm bảo giấc ngủ của bạn vì chùm ngây gây mất ngủ.

Xem thêm 
------> Hướng dẫn kĩ thuật trồng cây chùm ngây.
------> Các món ăn ngon làm từ rau chùm ngây.
------>
Tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây.
------> Cây giống rau chùm ngây- Học viện  Nông Nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây